“Ngày chủ nhật xanh” - thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường

Với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc bảo vệ môi trường, “Ngày chủ nhật xanh” do Đoàn thanh niên tỉnh Lào Cai là lực lượng nòng cốt thực hiện đang được triển khai sôi nổi và lan tỏa rộng khắp.

Đoàn thanh niên khối Kinh tế - Tổng hợp dọn vệ sinh Đài tưởng niệm tỉnh

Cứ đến ngày chủ nhật hàng tuần, tuổi trẻ Lào Cai lại ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các trục đường chính, khu vực đông dân cư, trường học, chợ, cải tạo “điểm đen” về môi trường; xóa bóc biển mẫu, quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường, gắn biển tuyến đường “Thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch đẹp - an ninh”, vẽ chân cột điện, tủ điện tại các tuyến đường; ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu vực công sở, đài tưởng niệm, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương nội đồng, thu gom chai lọ, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, phế thải nông nghiệp...

Trồng cây xanh bảo vệ môi trường 

“Ngày chủ nhật xanh” được đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình với quy mô ngày càng rộng rãi. Với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, màu áo xanh tình nguyện đã tỏa đi khắp mọi nẻo đường để lượm, nhặt túi nilon, rác thải các loại. Đến nay, 100% các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, thu gom, xử lý hàng chục tấn rác thải; trồng cây xanh ở các tuyến đường lớn.

Đoàn thanh niên thị xã Sa Pa vẽ tranh cột điện trên các tuyến đường tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp

Hành động cụ thể của tuổi trẻ nhằm đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động bà con nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết gìn giữ màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình... Thông qua “Ngày chủ nhật xanh” tuổi trẻ Lào Cai đang gửi bức thông điệp ý nghĩa đến mọi người./.

 

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).