Thị xã Sa Pa: Hiện thực hóa nghị quyết của Đảng trong cuộc sống

Ngay sau thành công của đại hội đảng bộ các cấp, cấp ủy đảng, chính quyền từ thị xã đến các xã, phường của Sa Pa đã khẩn trương cụ thể hóa nghị quyết bằng các chương trình, đề án, kế hoạch.

Thời gian này, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên lượng khách du lịch đến với Sa Pa nói chung và phường Sa Pa nói riêng giảm mạnh. Tranh thủ “khoảng lặng” này, cấp ủy đảng, chính quyền phường triển khai chỉnh trang đô thị, chỉ đạo các chủ nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh sửa sang phòng ốc, hàng quán để đón những cơ hội mới khi khách du lịch trở lại.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Bí thư Đảng ủy phường Sa Pa cho biết: Mục tiêu Đại hội Đảng bộ phường đặt ra là phấn đấu phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch chiếm 90% cơ cấu kinh tế; đến năm 2025, thu nhập bình quân của người dân đạt 215 triệu đồng/năm. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, ngay sau đại hội, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường nhanh chóng cụ thể hóa bằng kế hoạch để triển khai thực hiện từ tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ.

Ban Thường vụ Thị ủy làm việc trực tiếp với đảng ủy các xã, phường để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho cơ sở.

Trên địa bàn phường hiện có 590 cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch, trong đó 247 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú với 550 phòng nghỉ, 343 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Năm 2020, phường Sa Pa đã huy động xã hội hóa trang trí đèn lồng trên 1 km đường tại địa bàn. Việc chỉnh trang hành lang, vỉa hè, hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng… tiếp tục được cấp ủy đảng, chính quyền phường đẩy mạnh thực hiện với kỳ vọng lượng khách du lịch sẽ nhanh chóng tăng trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tương tự, tại xã Trung Chải, để sớm hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Ðại hội, Ban Chấp hành Ðảng bộ xã đã ban hành chương trình hành động và xây dựng chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Ðảng bộ; chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa; các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội toàn khóa và từng năm. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Ðảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã được phân công phụ trách các lĩnh vực, chi bộ trực thuộc để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã - Châu A Chà cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và các chương trình, kế hoạch giai đoạn 2020 - 2025 đã được triển khai đến 10/10 chi bộ trực thuộc, 147 đảng viên; các nhiệm vụ, định hướng phát triển kinh tế của từng thôn cũng được xác định để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt, lĩnh vực nông - lâm nghiệp vẫn được xác định chiếm 65% cơ cấu kinh tế địa phương nên trong thời gian tới, Đảng ủy sẽ lãnh đạo tập trung tích tụ ruộng đất, ứng dụng khoa học - kỹ thuật để phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Trong khi đó, tại xã Mường Bo, ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành một số chỉ tiêu đề ra theo đúng kế hoạch, lộ trình. Tiêu biểu như “về đích” nông thôn mới; triển khai hàng loạt dự án phát triển kinh tế, gồm: Dự án phát triển đàn gia cầm, trồng ngô nếp, trồng nấm và mọc nhĩ, trồng rau tăng vụ; 2 dự án nuôi lợn đen và nuôi bò hàng hóa (được triển khai ngay từ đầu năm 2021 khi có con giống).

Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Văn Phang hồ hởi: Để nhanh chóng thực hiện nghị quyết của Đảng, xã đã xác định hướng đi cụ thể cho từng thôn phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể, đối với diện tích đất cấy lúa thường xuyên thiếu nước sẽ chuyển sang trồng cây ăn quả có múi và các loại rau, màu; những diện tích đất cấy lúa bị trũng chuyển sang đào ao nuôi thủy sản; những thôn vùng cao, khí hậu khắc nghiệt chủ yếu trồng cây dược liệu dưới tán rừng; quy hoạch vùng trồng cây ăn quả quy mô trang trại gắn với du lịch làng bản và phát triển chăn nuôi bò hàng hóa, lợn sinh sản, gia cầm địa phương...

Tinh thần quyết liệt, nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống thời gian qua đã được các cấp ủy đảng của thị xã Sa Pa khẩn trương thực hiện với những nội dung, phần việc cụ thể. Thị xã đã ban hành 15 kế hoạch triển khai 15 đề án giai đoạn 2020 - 2025; Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã ban hành các chương trình công tác, chương trình thực hiện nghị quyết và triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Đảng bộ thị xã Sa Pa lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, Ban Thường vụ Thị ủy bố trí làm việc với các đảng bộ, chi bộ trực thuộc để nắm những khó khăn, vướng mắc, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ ngay từ cơ sở.

Đồng chí Phan Đăng Toàn, Bí thư Thị ủy Sa Pa cho biết: Năm 2021, do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, việc xác định mức độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương đã được Đảng bộ thị xã cân nhắc, đề ra ở mức phù hợp, cụ thể hóa bằng Nghị quyết 01 và triển khai đến các chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục triển khai các đề án phát triển sản xuất cho khu vực 10 xã nông thôn, xác định có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đưa thêm 1 xã phấn đấu thực hiện, triển khai 5 dự án phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an ninh, trật tự tại 5 thôn, tổ dân phố của 3 xã, phường gồm: Hoàng Liên 2 thôn; Mường Hoa 1 thôn, 1 tổ dân phố của phường Ô Quý Hồ và 1 tổ dân phố của phường Sa Pả; cho ý kiến vào các nhiệm vụ phát triển hạ tầng để từng bước hoàn thiện đô thị loại 3; chỉ đạo thực hiện xử lý các trường hợp vi phạm quản lý trật tự đô thị, đất đai, triển khai giải phóng mặt bằng một số dự án lớn; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đảm bảo quốc phòng - an ninh…

Việc lựa chọn những mục tiêu trọng tâm cụ thể hóa ngay nghị quyết của Đảng đã và đang cho thấy tinh thần quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tại thị xã Sa Pa. Với quan điểm tập trung về cơ sở, Thị ủy Sa Pa đang có nhiều giải pháp cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt ngay từ năm đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ, với kỳ vọng sớm đưa thị xã Sa Pa trở thành địa phương phát triển toàn diện của tỉnh.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/12739-thi-xa-sa-pa-hien-thuc-hoa-nghi-quyet-cua-dang-trong-cuoc-song

Theo Thành Phú/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).