Bảo Thắng đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Bảo Thắng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nhanh chóng khởi động “guồng quay” đưa nghị quyết vào cuộc sống, trong đó đặc biệt chú trọng triển khai nghị quyết về đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tập trung cho nhiệm vụ phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Giai đoạn 2020 - 2025, huyện Bảo Thắng phấn đấu trở thành địa phương dẫn đầu trong số các huyện, thị xã của tỉnh. Cụ thể hóa mục tiêu này, huyện đã xác định 03 khâu đột phá, xây dựng 08 đề án, 6 chuyên đề và 02 kế hoạch trọng tâm toàn khóa.

Bảo Thắng tổ chức học tập, triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

03 khâu đột phá được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bảo Thắng khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định gồm: Nông nghiệp nông thôn; công nghiệp, thương mại dịch vụ; kết cấu hạ tầng. Ngay sau đại hội, Bảo Thắng đã triển khai  nhiều chương trình hành động thiết thực đưa nghị quyết Đảng vào cuộc sống. Đồng chí Trần Minh Sáng – Bí thư huyện ủy Bảo Thắng cho biết: “Chúng tôi đã tập trung để ban hành các Đề án, các chuyên đề để thực hiện Nghị quyết. Đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền tới tất cả các cán bộ, đảng viên để tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm được những mục tiêu cơ bản của Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện. Chúng tôi cũng xây dựng các kế hoạch hàng năm để thực hiện. Đồng thời huyện sẽ bố trí, huy động các nguồn lực, thậm chí cả nguồn lực trong nhân dân để thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết”.

Tập trung phát triển nông nghiệp nông thôn, huyện đã quy hoạch lại các vùng sản xuất và sắp xếp lại cơ cấu cây trồng. Theo đó, vùng rau màu chuyên canh trước đây tập trung chủ yếu ở các xã Thái Niên, Phong Niên và Gia Phú thì nay mở rộng thêm thị trấn Phố Lu và xã Sơn Hải. Đẩy mạnh liên kết sản xuất để tạo đầu ra ổn định, giúp bà con nâng cao hiệu quả kinh tế. Ông Trần Trọng Thể -  Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Bảo Thắng, cho biết: “Chúng tôi đã trực tiếp mời gọi các doanh nghiệp vào để hỗ trợ, tiêu thụ sản phẩm cho bà con. Điển hình như mới đây chúng tôi đã mời công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên dưa chuột vùng miền ở Hải Dương lên để ký cam kết với bà con trong tư vấn, hỗ trợ giống, hay như vùng rau chuyên canh thì chúng tôi cũng đã cùng nhau tư vấn cho bà con là nên sử dụng giống rau gì, trồng những cái loại cây rau màu gì để hiệu quả. Chúng tôi cũng ký kết với Hợp tác xã Mai Anh về khâu tiêu thụ sản phẩm”.

Sẽ mở rộng vùng sản xuất rau chuyên canh, tạo thêm sản phẩm đặc trưng của huyện Bảo Thắng.

Phong trào cải tạo, nâng cấp mở rộng và làm mới đường giao thông nông thôn cũng được đảng bộ, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai quyết liệt và được bà con nhân dân tích cực hưởng ứng. Tại Thị Trấn Phong Hải, chỉ trong 06 tháng cuối năm 2020, cùng với nguồn vốn đầu tư của nhà nước, địa phương này đã huy động sức dân hàng tỷ đồng để hoàn thành gần 34 km đường tại một số thôn, bản. Có đường giao thông thuận tiện, bà Giàng Thị Miền, thôn Khởi Khe – Thị trấn Phong Hải, phấn khởi nói: “Có đường chúng tôi thấy sung sướng lắm, đi đâu cũng tiện, nhất là trao đổi hàng hóa. Mình bán 1, 2 con lợn hay vài tấn cá thì có đường đi vào tận nơi, xe cộ đi lại dễ dàng, không lầy lội như trước nữa, bây giờ chúng tôi rất phấn khởi".

Ở cơ sở, các chương trình hành động cụ thể cũng đã được Đảng ủy, chính quyền các xã triển khai với những cách làm linh hoạt và sáng tạo, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

 

Thanh Mai

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).