Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 5/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh…

Tại điểm cầu cấp huyện có thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam , ủy viên ban thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; thành viên ủy ban bầu cử cấp huyện…

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  thông tin về công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử.

Đại biểu dự hội nghị tại các điểm cầu đã nghe lãnh đạo Ủy ban Bầu cử tỉnh phổ biến, quán triệt Chỉ thị 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026; kế hoạch của Ủy ban Bầu cử tỉnh về thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; các hướng dẫn về: Xác định cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã, nhiệm kỳ 2021 – 2026, công tác nhân sự đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tổ chức hội nghị cử tri, việc hiệp thương giới thiệu người ứng cử và lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung...

Lãnh đạo Tiểu ban Thông tin tuyên truyền định hướng công tác tuyên truyền về bầu cử.

 Để đảm bảo công tác bầu cử đạt kết quả tốt nhất, lãnh đạo Tiểu ban Thông tin tuyên truyền đã thông qua một số nội dung tuyên truyền trọng tâm: Nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về cuộc bầu cử; những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác bầu cử; thông tin về công tác chuẩn bị nhân sự, các bước hiệp thương giới thiệu người ứng cử; các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử…

Theo đó, các cơ quan báo chí, Hội Văn học - Nghệ thuật (đặc biệt là Báo Lào Cai và Đài PT-TH tỉnh) chủ động xây dựng kế hoạch và tăng cường đưa tin đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời về các sự kiện quan trọng liên quan đến cuộc bầu cử; chú trọng nội dung phỏng vấn, nhất là ý kiến của cử tri, người được giới thiệu ứng cử, tự đề cử và người có trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức bầu cử; chỉ đạo đội ngũ phóng viên, văn nghệ sĩ tích cực bám cơ sở, phản ánh không khí cuộc bầu cử và tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Đồng chí Vũ Văn Cài phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Cài nhấn mạnh, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để bầu ra bộ máy nhà nước của các địa phương trong nhiệm kỳ tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, thành viên ủy ban bầu cử các cấp cần bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác bầu cử để triển khai ở địa phương mình; nêu cao tinh thần trách nhiệm nhằm đảm bảo triển khai cuộc bầu cử đúng luật định, đúng tiến độ và đạt mục tiêu nâng cao chất lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. MTTQ các cấp lưu ý những điểm mới trong quy định về hiệp thương, nếu phát sinh khó khăn, báo cáo ngay về thường trực HĐND cùng cấp để có chỉ đạo kịp thời.

Theo Nghị quyết của Quốc hội, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào 23/5/2021.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/11793-trien-khai-cong-tac-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-cac-cap-nhiem-ky-20212026

Theo Thu Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).