Thành phố Lào Cai: Phấn đấu trong giai đoạn 2020-2025, mỗi công dân thành phố trồng 01 cây xanh

Đó là một trong những mục tiêu được thành phố Lào Cai đề ra nhằm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị, xây dựng thành phố Lào Cai “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Để thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại I, song song với phát triển hạ tầng, mở rộng không gian đô thị, xây dựng thành phố sạch đẹp văn minh thì nhiệm vụ xây dựng thành phố Xanh cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố Lào Cai trong giai đoạn tới.

Từ năm 2015, thành phố Lào Cai đã quan tâm đến việc phát triển cây xanh đô thị với việc ban hành Nghị quyết, quy hoạch, đề án về việc cải tạo và phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2015- 2020, tầm nhìn đến 2030. Mới đây nhất, thành phố đã ban hành Chỉ thị, kế hoạch xây dựng thành phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” giai đoạn 2020 - 2025. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tiêu chí “Xanh”, đó là: Cải tạo, thay thế và phát triển cây xanh trên toàn địa bàn thành phố, tập trung đối với các tuyến phố kiểu mẫu, tuyến phố văn minh trên địa bàn đã được công nhận. Trồng mới tăng chất lượng, mật độ cây đại thụ, cây bóng mát, cải tạo cây xanh, thảm hoa, thảm cỏ tại các vị trí: Đồi Nhạc Sơn, Công viên Thủy Hoa, Công viên Nhạc Sơn và các tiểu công viên trên địa bàn thành phố. Tăng cường trồng mới, cải tạo và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trụ sở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, khu đô thị.

Đặc biệt, để việc bảo vệ môi trường, cải tạo và phát triển cây xanh đô thị trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, người dân, thành phố Lào Cai cũng đề nghị các xã, phường mỗi năm trồng mới ít nhất 1000 cây xanh và có tối thiểu 1 công trình điểm nhấn về cây xanh, cảnh quan. Dự kiến 17 xã, phường mỗi năm trồng mới ít nhất 1.700 cây, 5 năm trồng mới ít nhất 8.500 cây xanh; phấn đấu trong giai đoạn 2020-2025, mỗi công dân thành phố trồng được 01 cây xanh.

Với những giải pháp cải tạo và phát triển cây xanh đô thị đã góp phần cải thiện môi trường sinh thái, từng bước thay đổi diện mạo, cảnh quan đô thị trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).