“Mũi đá cao” - điểm đến ấn tượng

Thôn Ngải Thầu Thượng, xã Ngải Thầu, huyện Bát Xát có độ cao trên 2.300 m so với mực nước biển đang là điểm ngắm mây và chụp ảnh phong cảnh của nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Lưu lại khoảnh khắc ấn tượng trên “mỏm đá sống ảo”.

Trong chuyến công tác mới đây, chúng tôi được anh Phu Suy Thó, người bản địa giới thiệu khám phá điểm đến mới - “Mũi đá cao” ở xã Ngải Thầu. Theo tiếng Mông, Ngải Thầu Thượng được dịch là “Mũi đá cao”. Vùng đất này có vị trí đắc địa là nằm trên đỉnh núi cao, đường lên đã được đổ bê tông, xe máy, ô tô có thể lên tận thôn và đến những điểm chụp ảnh đẹp.

Ở Ngải Thầu thời tiết rất lạnh, gần trưa, trung tâm xã vẫn chìm trong sương mờ ảo, nhưng ở Ngải Thầu Thượng thì trời lại trong và có nắng đẹp. Thôn có 2 điểm chụp ảnh mây và hoàng hôn tuyệt đẹp là “mỏm đá sống ảo” và “cây cô đơn”. Nhiều đôi uyên ương từ thành phố Lào Cai, các huyện và tỉnh bạn đã tìm đến điểm này để chụp ảnh cưới, ghi lại khoảnh khắc quan trọng trong đời.

Vượt qua khoảng 6 km đường bê tông ngược lên đỉnh núi, anh Phu Suy Thó dẫn chúng tôi đến “mỏm đá sống ảo” (tên do người địa phương tự đặt). Mỏm đá nằm ven một ngọn núi cao, phía trên có mặt bằng phẳng có thể đi lên và ngồi ngắm cảnh. Từ bên dưới nhìn lên về phía Tây, người ngồi trên mỏm đá như đang ở rất gần bầu trời và lơ lửng trên không trung. Những ngày dưới thung lũng có sương mù bao phủ, nếu đứng trên mỏm đá cảm giác như đang đứng phía trên biển mây.

Đường lên Ngải Thầu Thượng.

Đi qua khu vực mỏm đá khoảng 1,5 km, trên đỉnh núi nhỏ trong khu vực có 1 cây tống quá sủ to khoảng 2 người ôm, với lớp vỏ xù xì, trên cành rêu bao phủ. Cây đứng một mình trên đỉnh núi thể hiện sức sống mãnh liệt, cắt ngang nền trời xanh thẳm; phía dưới là biển mây bám sát sườn núi, tạo nên vẻ đẹp độc đáo, tô điểm sự hùng vĩ của mây núi. Khu vực có “cây cô đơn” cũng là điểm được nhiều người lựa chọn để ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp của núi rừng hoang sơ.

Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời dần xuống núi, khung cảnh trong màn sương mỏng với ánh sáng nhẹ như một bức tranh thiên nhiên được người họa sỹ thể hiện bằng 2 màu đen và trắng. Ở đó chỉ còn bóng của cây, của núi, tiếng gió cũng lặng theo, tạo nên không gian thật yên tĩnh. Đây là nơi lý tưởng để mọi người có thể thư giãn, nhẹ nhàng quên đi âu lo, mệt mỏi của cuộc sống ồn ào nơi phố thị.

Chia tay Ngải Thầu Thượng để trở về thành phố, những ấn tượng về phong cảnh tuyệt đẹp, sự kỳ vĩ của thiên nhiên và sự mến khách của người dân địa phương nơi đây đọng mãi trong chúng tôi, như lời hẹn ngày nào đó sẽ trở lại vùng đất “Mũi đá cao” này.

http://baolaocai.vn/bai-viet/10762/mui-da-cao--diem-den-an-tu

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.