Tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính thuế lên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành thuế, 30 năm Hợp nhất hệ thống Thuế Nhà nước, ngành thuế đã tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính thuế (đợt 3) lên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tổng cục Thuế cho biết, với quan điểm công khai, minh bạch, các thủ tục hành chính (TTHC) thuế, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, trong thời gian qua, ngành thuế đã nỗ lực rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu để tích hợp thêm 30 TTHC (đợt 3) lên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Đây là các thủ tục liên quan đến nhiều người nộp thuế như: Chấm dứt hiệu lực mã số thuế đối với các tổ chức kinh tế; đăng ký thuế lần đầu đối với người phụ thuộc để chiết trừ gia cảnh của người nộp thuế TNCN, khai quyết toán thuế, hoàn thuế (trường hợp hoàn trước kiểm sau) đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công quyết toán trực tiếp với cơ quan thuế; đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công; miễn giảm thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán ngừng kinh doanh; cấp giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước…

Việc đưa các thủ tục hành chính (TTHC) thuế lên Cổng dịch vụ công Quốc gia đã giúp công khai minh bạch các thông tin liên quan đến TTHC, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng, đồng thời hạn chế việc tiếp xúc giữa người nộp thuế và cán bộ thuế có thể phát sinh những tiêu cực.

Đặc biệt, với tài khoản đăng nhập trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, người dân, DN không chỉ thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế mà còn có thể thực hiện được tất cả các dịch vụ công của các bộ, ngành địa phương và theo dõi quá trình hoàn thành thủ tục hành chính mà không cần phụ thuộc vào thời gian, địa điểm.

Theo Tổng cục Thuế, với việc hoàn thành tích hợp thêm 30 TTHC, ngành thuế đã nâng tổng số TTHC được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia lên 150, đạt gần 161% kế hoạch được giao năm 2020. Đây cũng là một trong những kết quả nổi bật để thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống của ngành thuế và 30 năm hợp nhất hệ thống thuế nhà nước.

Để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết, sẽ tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng công nghệ, đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết các TTHC đã tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt chất lượng cao nhất.

Trong thời gian tới, ngành thuế sẽ tiếp tục rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu, phấn đấu tích hợp tất cả các TTHC thuế trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN.

Theo Anh Minh/baochinhphu.vn (http://baochinhphu.vn/Kinh-te/Tich-hop-them-30-thu-tuc-hanh-chinh-thue-len-Cong-dich-vu-cong-Quoc-gia/407256.vgp)

Tin Liên Quan

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen: Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Việt Nam sẽ có những thông điệp lớn, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn về chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Phiên họp cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ từ 22-24/9.

Sáng mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ

Cơn bão số 3 được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua; bão số 3 và hoàn lưu của nó để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh, thành phố phía bắc, nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước:

Thủ tướng: 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau 'siêu bão' lịch sử

Chỉ rõ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau "siêu bão" lịch sử Yagi, Thủ tướng yêu cầu ngay trong ngày mai (16/9) trình ban hành Nghị quyết của Chính phủ về khắc phục hậu quả siêu bão số 3, ổn định tình hình nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng.

Quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga

Trả lời phỏng vấn báo chí sau Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đồng chủ trì, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hai bên quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò của Ủy ban liên...