Cao nguyên Bắc Hà tím sắc hoa cát cánh

Đi qua mùa xuân với bạt ngàn sắc trắng của hoa mận, hoa lê, đến mùa hoa gạo tháng Ba thắp lửa đỏ rực trên những vách núi, cao nguyên Bắc Hà còn có một mùa hoa nữa - mùa cát cánh nhuộm tím núi đồi những ngày nắng hạ.
Hoa cát cánh đang được trồng nhiều tại xã Tả Văn Chư (Bắc Hà).

Những ngày này, ghé thăm “cao nguyên trắng” bạn đừng quên đến thăm vùng dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế trên đất Việt. Nằm cách trung tâm thị trấn Bắc Hà không xa, trên triền đồi, dưới thung sâu khu vực thượng huyện, thuộc địa bàn các xã: Tả Văn Chư, Tả Củ Tỷ, Lùng Phình tràn ngập sắc tím của hoa cát cánh. Tháng 6 là lúc mùa hoa cát cánh bung nở.

Bạt ngàn hoa cát cánh nở rộ ven đồi.
Du khách thích thú ghi lại khoảnh khắc đẹp.

Đến đây, bạn sẽ bắt gặp cả một thung lũng hoa cát cánh tím mộng mơ, giữa núi rừng bao la, không khí trong lành. Dưới ánh mặt trời của buổi sớm mai, những cánh hoa tím rịm, bé xinh ấy cứ rung rinh trong gió, giữa bạt ngàn lá xanh, đẹp đến nao lòng. 

Không chỉ tạo ra cây thuốc sạch, thuốc quý, việc trồng cát cánh góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Bắc Hà. Lợi ích kép từ cây cát cánh, ngoài là nguồn dược liệu quý, hai năm trở lại đây, những đồi hoa cát cánh trở thành điểm check-in nổi tiếng của Bắc Hà, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm.

Cát cánh là một loại thuốc quý trong Đông y.

Mùa hoa cát cánh thường kéo dài đến hết tháng 8 hằng năm, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thung lũng dược liệu quý tím biếc đầy thú vị khi đến Bắc Hà.

Theo LCĐT (http://baolaocai.vn/du-lich/cao-nguyen-bac-ha-tim-sac-hoa-cat-canh-z9n2020062608132378.htm)

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.