Sa Pa kích cầu du lịch, các khách sạn, khu du lịch đồng loạt giảm giá từ 30% đến 60%

Mặc dù Khu du lịch Sa Pa đã được phép đón khách du lịch trở lại từ ngày 28/4, tuy nhiên, do tâm lý e ngại về dịch bệnh cùng với nền kinh tế bị giảm sút nên lượng khách đến Sa Pa trong thời gian này rất ít, ảnh hưởng đến ngành Du lịch của Lào Cai nói chung và của Khu du lịch Sa Pa nói riêng. Trước tình hình đó, Hiệp hội du lịch Sa Pa đã tổ chức họp bàn đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh hiện tại. Trong đó có lời kêu gọi chung tay kích cầu du lịch với các gói giảm giá từ 30% đến 60%. Đây là địa phương đầu tiên tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại phía Bắc.

Một góc Thị xã Sa Pa

Là khu du lịch nổi tiếng nằm ở Tây Bắc của Tổ quốc, Khu du lịch Sa Pa luôn có sức hấp dẫn về du lịch và thuận lợi về khả năng tiếp cận. Năm 2019, Sa Pa đã đón hơn 3 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng và dự kiến năm 2020 sẽ đón khoảng 4 triệu lượt. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế cũng như phát triển du lịch trên phạm vi cả nước trong đó có Khu du lịch Sa Pa. Theo thông tin từ ông Nguyễn Đình Chiểu - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Lào Cai, thị trường du lịch Sa Pa thời gian qua đã gần như tê liệt do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh. Tính từ thời điểm 1/2/2020 cho đến trước khi phải đóng cửa vào cuối tháng 3, lượng khách đến với Sa Pa giảm 63%; doanh thu về du lịch giảm 40%.

Tuy được phép mở cửa trở lại từ ngày 28/4 nhưng ghi nhận trong những ngày đầu của dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, lượng khách đến Sa Pa vẫn còn thưa vắng. Vì lẽ đó, chương trình kích cầu du lịch rộng khắp đã được Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch Vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức, kêu gọi đã nhận được sự hưởng ứng của các khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa. Hiện, Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa và Hiệp hội du lịch vẫn đang tiếp tục kêu gọi với mong muốn tất cả cùng chung tay vì một Sa Pa phát triển.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa cho biết: “Ngay sau khi chương trình được kích hoạt, tính đến trưa 1/5, đã có 38 doanh nghiệp du lịch địa phương đăng ký tham gia, bao gồm hơn 27 khách sạn, homestay, 2 hãng xe, một số nhà hàng với mức giảm giá từ 30%-50% nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng phục vụ cũng như cam kết thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mức giá giảm trên sẽ được các khách sạn, hãng xe áp dụng trong suốt hai tháng 5 và tháng 6/2020”.

Riêng khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón khách trở lại từ ngày 28/4 và triển khai chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo Fansipan cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình. Chương trình được áp dụng từ ngày 28/4 đến 28/6/2020. Theo đó, giá vé cáp treo sau khi giảm chỉ còn 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/ trẻ em cao từ 1 - 1,3m. Trẻ em dưới 1m miễn phí.

Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng nước sát khuẩn và khẩu trang tại các nhà hàng, khách sạn

Chia sẻ về sự tiên phong của Sa Pa trong công tác kích cầu du lịch, ông Tô Bá Hiếu, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa nói: “Chúng tôi hết sức vui mừng khi chương trình được các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hưởng ứng. Với những nỗ lực chung tay của các doanh nghiệp, du lịch Sa Pa sẽ khởi sắc trở lại. Chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị áp dụng các biện pháp phòng dịch một cách chặt chẽ, thực hiện các công tác khử khuẩn liên tục, đo thân nhiệt cho du khách, đặt dung dịch sát khuẩn trong khách sạn, trên xe và khắp trong các khu du lịch, đeo khẩu trang và giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người trong quá trình di chuyển, tham quan và nghỉ dưỡng tại Sa Pa”.

Đi đầu các tỉnh, thành khu vực Tây Bắc nói riêng và miền Bắc nói chung trong việc sớm tung ra các chương trình kích cầu ngay khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch Sa Pa cùng các doanh nghiệp du lịch tại địa bàn đã cho thấy tinh thần nỗ lực cao, nhằm từng bước ổn định trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

 

 

Thanh Thương

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.