Công an thị xã Sa Pa ra quân kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ

Thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thị xã Sa Pa đã tổ chức ra quân kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung các vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông như sử dụng ma túy, nồng độ cồn, vượt tốc độ, tránh vượt… tại các tuyến đường trên địa bàn thị xã.

Cảnh sát giao thông - trật tự kiểm tra nồng độ cồn các lái xe

Theo kế hoạch, trong thời gian từ 15/5 cho đến ngày 15/6/2020, lực lượng cảnh sát giao thông - Công an thị xã Sa Pa tập trung vào các thời gian cao điểm, tuyến trọng yếu như: tỉnh lộ 152, 155, các tuyến nội thị thị xã Sa Pa, các tuyến đường liên thôn liên xã. Trong đó tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: người điều khiển phường tiện tham gia giao thông sử dụng rượu bia, ma tuý và các chất kích thích khác, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đi sai phần đường, làn đường, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh, chở quá số người quy định, xe quá tải trọng, quá kích thước thành thùng xe,… Ông Lê Công Định, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông –trật tự, Công an thị xã Sa Pa cho biết: “Trong buổi đầu ra quân tổng kiểm tra, cơ bản người tham gia giao thông điều khiển phương tiện ô tô, xe máy đều chấp hành tốt quy định an toàn giao thông. Kết hợp cùng với kiểm tra, xử phạt chúng tôi đã tuyên truyền giáo dục về ý thức chấp hành luật giao thông cho các chủ phương tiện điều kiển xe là người đồng bào dân tộc thiểu số tại các tuyến đường tỉnh lộ, đường liên xã.”

Người dân nghiêm túc cấp hành theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông - trật tự

     Trong hai ngày đầu tiên ra quân, Đội Cảnh sát giao thông –trật tự - Công an thị xã Sa Pa đã kiểm tra tổng số 75 phương tiện, phát hiện 3 trường hợp vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu như: không có giấy phép lái xe, đăng ký xe hoặc bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới, vi phạm quy định về nồng độ cồn,… Theo đó, đã tiến hành tạm giữ 2 xe mô tô, 1 xe ô tô con; tước 1 giấy phép lái xe mô tô và 1 giấy phép lái xe ô tô con. Anh Bùi Văn Tưởng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đợt tổng ra quân của phía cơ quan chức năng tôi cảm thấy hợp lý vì giúp đường trở nên thông thoáng, tránh việc tắc đường khi du khách đồ dồn về Sa Pa. Ngoài ra thì tôi cũng tuyệt đối chấp hành theo hiệu lệnh của phía cảnh sát giao thông, thực hiện đầy đủ theo luật giao thông và mang theo các giầy tờ xe theo đúng quy định.”

     Trong đợt ra quân này, Công an thị xã Sa Pa quán triệt cán bộ chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ, trực tiếp tiếp xúc với người dân được yêu cầu phải đảm bảo tuân thủ theo các khuyến cáo và yêu cầu để phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, găng tay, các dụng cụ bảo hộ.

     Đợt tổng kiểm soát lần này được thực hiện vào thời điểm tình hình trật tự an toàn giao thông đang có nhiều diễn biến phức tạp trở lại, đặc biệt là sau đợt nới lỏng giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Qua đó góp phần nâng cao ý thức về việc chấp hành pháp luật về giao thông, hạn chế nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn, phục vụ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.      

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).