Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bảo Yên

Sáng 4/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bảo Yên.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; huyện Bảo Yên và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị.

Sau phát biểu khai mạc, quán triệt nội dung, mục đích, yêu cầu hội nghị tiếp xúc của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh, các đại biểu đã tập trung phát biểu, nêu ý kiến, kiến nghị những vấn đề quan tâm tại cơ sở.

Qua nắm bắt, tổng hợp ý kiến của huyện Bảo Yên, có gần 40 ý kiến về các lĩnh vực nông, lâm nghiệp; đất đai, tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng; xây dựng cơ bản; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và lĩnh vực khác đã được các sở, ngành liên quan trả lời bằng văn bản.

Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, có 20 ý kiến phát biểu trực tiếp, trong đó, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực đất đai, môi trường. Cụ thể, đại biểu phản ánh một số vấn đề liên quan đến khu công nghiệp Bảo Yên; các chế độ, chính sách giải phóng mặt bằng xây dựng dự án khu hành chính huyện; hạ tầng tái định cư thuộc khu vực các tổ 3a, 3b; tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chồng chéo; đề nghị khi thực hiện các dự án xây dựng cần công bố rõ thời gian thực hiện để nhân dân biết, chủ động kế hoạch sản xuất... Đặc biệt, đại biểu nêu quá trình làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của một số hộ đã hoàn thành các nghĩa vụ với Nhà nước, nhưng vẫn không có hồ sơ thuế dẫn đến khó khăn khi thực hiện các giao dịch liên quan đến đất đai, đại biểu đề nghị Tỉnh ủy chỉ đạo có giải pháp tháo gỡ.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Ngoài ra, các đại biểu cũng nêu nhiều ý kiến liên quan đến chính sách hỗ trợ sản xuất; ảnh hưởng của một số dự án, công trình đến sản xuất và đời sống; đề nghị đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, làm đường giao thông nông thôn và hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất; xây dựng cầu, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ năm 2018; có chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công thuộc diện hộ nghèo; làm đường gom tại thôn Cọn 2 (xã Cam Cọn) để khai thác lâm sản…

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Đặng Xuân Phong trả lời ý kiến đại biểu.

Phát biểu trả lời và làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong khẳng định đó là những nguyện vọng chính đáng của người dân, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng và huyện Bảo Yên xem xét trả lời, giải quyết trong thời gian tới. Đặc biệt các nhóm ý kiến trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng, làm nhà trên đất nông nghiệp, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm và chồng chéo… còn nhiều bất cập và hạn chế cả về cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh và cán bộ thực hiện nhiệm vụ trong thực tế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Toàn tỉnh có hàng chục nghìn hộ làm nhà trên đất nông nghiệp, Tỉnh ủy đã có 2 kết luận chỉ đạo giải quyết, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo rà soát, phân loại và giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu có giải pháp giải quyết thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bảo Yên. Các ý kiến sẽ được Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, xem xét tháo gỡ, giải quyết và trả lời sớm nhất cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua phản ánh của nhân dân, mỗi cán bộ, đảng viên cần thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, phấn đấu hoàn thành tố nhiệm vụ được giao…

 

http://baolaocai.vn/chinh-tri/thuong-truc-tinh-uy-doi-thoai-voi-can-bo-dang-vien-va-nhan-dan-huyen-bao-yen-z1n20200604155234736.htm

Theo Thành Phú - Tất Đạt/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).