Đảng bộ huyện Si Ma Cai và huyện Văn Bàn: Tất cả chi bộ, đảng bộ trực thuộc hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Đảng bộ huyện Si Ma Cai có 40 chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Đến nay, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Huyện ủy Si Ma Cai đã tổ chức các đoàn công tác đến dự và chỉ đạo đại hội các chi bộ, đảng bộ. Qua đánh giá, 100% chi bộ, đảng bộ tổ chức đại hội đảm bảo đủ các nội dung theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đảng bộ xã Sín Chéng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các báo cáo chính trị đã đánh giá toàn diện những kết quả đạt được nhiệm kỳ trước, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới phù hợp với thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương. Không khí đại hội diễn ra dân chủ, cởi mở, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc, quy định Điều lệ Đảng và quy chế bầu cử trong Đảng. Công tác chuẩn bị nhân sự chặt chẽ, đúng quy trình, có 2 đảng bộ bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Chất lượng nhân sự tham gia ban chấp hành khoá mới bảo đảm tiêu chuẩn, trình độ, cơ cấu. Đại hội diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên công tác tổ chức đều tuân thủ tốt các quy định về phòng, chống dịch.

40 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Si Ma Cai tổ chức đại hội thành công tốt đẹp.

Từ thành công của đại hội các chi bộ, đảng bộ cơ sở là tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện Si Ma Cai tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 22-23/6.

* Đảng bộ huyện Văn Bàn: Hoàn thành đại hội chi bộ, đảng bộ trực thuộc

Tính đến ngày 30/5, cả 58/58 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện Văn Bàn đã tổ chức thành công đại hội đảm bảo yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tân An nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Huyện Văn Bàn hiện có 58 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện, trong đó 22 đảng bộ xã, thị trấn, 6 đảng bộ cơ quan, đơn vị và 30 chi bộ cơ sở. Qua đánh giá, các chi bộ, đảng bộ đều tổ chức đại hội đảm bảo đúng nội dung, chương trình và bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy. Công tác bầu cử cấp ủy được tiến hành nghiêm túc, đúng Quy chế bầu cử trong Đảng, đúng  phương án nhân sự được cấp ủy cơ sở phê duyệt. Tại đại hội, các chi bộ, đảng bộ cơ sở đều thực hiện đủ 4 nội dung theo quy định: Tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng và văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp; bầu ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên. 

Việc tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở là tiền đề để Văn Bàn tiến tới tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6/2020.

 

http://baolaocai.vn/chinh-tri/dang-bo-huyen-si-ma-cai-va-huyen-van-ban-tat-ca-chi-bo-dang-bo-truc-thuoc-hoan-thanh-dai-hoi-nhiem-ky-2020-2025-z1n20200530104646451.htm

Theo Hữu Huỳnh - Lệ Duyên/LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.