Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ngành năm 2019

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ngành (DDCI) tỉnh Lào Cai năm 2019.

Năm 2019 là năm đầu tiên tỉnh Lào Cai triển khai đánh giá chỉ số DDCI hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý và điều hành kinh tế tại cấp sở và huyện. Chỉ số DDCI tiến hành đo lường kỳ vọng, cảm nhận và đánh giá của các cơ sở sản xuất, kinh doanh với các cơ quan chính quyền, cụ thể là các cơ quan chính quyền cấp huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành trong công tác quản lý và điều hành kinh tế.

Thứ hạng và điểm số DDCI cấp huyện năm 2019.

Báo cáo DDCI được xây dựng dựa trên thông tin phản hồi từ 1.400 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên toàn tỉnh, gồm hai chỉ số chính: DDCI cấp huyện và DDCI sở, ngành. Điểm mới của chỉ số DDCI là hướng tới nâng cao nhận thức và mối quan tâm về những vấn đề như bình đẳng giới, kinh doanh với phụ nữ, doanh nhân nữ, các vấn đề về môi trường, sinh thái trong quá trình phát triển, các vấn đề về xã hội, phát triển bền vững, công bằng, người dân tộc thiểu số, những đối tượng yếu thế.

Báo cáo DDCI cấp huyện cho thấy huyện Văn Bàn đứng ở vị trí thứ nhất, thuộc nhóm “Rất tốt” về năng lực điều hành kinh tế và cải thiện môi trường kinh doanh (91,2 điểm). Huyện Si Ma Cai với 80,07 điểm thuộc nhóm điều hành “Tốt” ở vị trí thứ hai. Các huyện, thị xã, thành phố: Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng, TP Lào Cai, TX Sa Pa thuộc nhóm “Khá” với điểm từ 79,8 đến 75,3. Huyện Bảo Yên với mức điểm 74,8 ở vị trí cuối cùng bảng xếp hạng.

Thứ hạng và điểm số DDCI cấp sở, ngành năm 2019.

Về DDCI cấp sở, ngành, Sở Nông nghiệp và PTNT đứng thứ nhất với 83,74 điểm; Sở Kế hoạch và Đầu tư đứng thứ 2 với 81,12 điểm; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng đứng ở vị trí thứ 3, thứ 4; Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đứng ở hai vị trí cuối cùng.

 

http://baolaocai.vn/kinh-te/cong-bo-chi-so-nang-luc-canh-tranh-cap-huyen-va-so-nganh-nam-2019-z3n20200513091844966.htm

Theo Mạnh Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...