Tiếp tục siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, quy định trách nhiệm người đứng đầu

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bảo Thắng

Nhiệm kỳ vừa qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã quan tâm siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính và quy định rõ hơn trách nhiệm của người đứng đầu; quan tâm mạnh mẽ tinh giản đầu mối, tinh gọn bộ máy nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Đối với huyện Bảo Thắng, Ban Tổ chức đã tham mưu cho Huyện uỷ ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, rà soát chức năng, nhiệm vụ, quy chế của đơn vị, địa phương, kịp thời khắc phục sự cồng kềnh, trùng lắp chức năng, nhiệm vụ; sắp xếp, bố trí, phân công rõ trách nhiệm của từng cán bô, công chức, viên chức đảm bảo tính thống nhất, gắn trách nhiệm của từng người trong thực thi công vụ và được cụ thể hóa bằng Quy định số 10-QĐ/HU ngày 20/3/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng thời, Đảng bộ huyện chỉ đạo và thực hiện tốt hoạt động kiểm tra, giám sát góp phần chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên. Mặt khác, vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu các cấp cũng được nâng cao rõ nét.

Đảng bộ tỉnh cũng đã chỉ rõ vai trò của người đứng đầu cấp uỷ, lãnh đạo chủ chốt từ tỉnh đến cơ sở phải xây dựng chương trình, nội dung cụ thể để thực hiện tốt quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Theo tôi, trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, yêu cầu trên của Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục được phát huy mạnh mẽ và có nhiều cơ chế giám sát chặt chẽ hơn nữa đối với người lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, Nhà nước. Có giải pháp kích thích, nêu cao tinh thần chủ động, tích cực đổi mới tác phong, lề lối làm việc, lãnh đạo, chỉ đạo và tinh thần phục vụ nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; giám sát thường xuyên việc thực hiện quy định về trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp, đối thoại trực tiếp với nhân dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân; khắc phục và kiên quyết chỉ đạo khắc phục tính hình thức trong hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát, tiếp dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân.

 

http://baolaocai.vn/chinh-tri/tiep-tuc-siet-chat-ky-cuong-ky-luat-hanh-chinh-quy-dinh-trach-nhiem-nguoi-dung-dau-z1n20200425185737422.htm

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.