11 giải thưởng trong Triển lãm ảnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh vừa ban hành thể lệ tuyển chọn ảnh để biên soạn Sách ảnh “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh” và tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Đây là nhiệm vụ đã được Tỉnh ủy giao tại Kế hoạch về tuyên truyền, khánh tiết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc XIII của Đảng.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những bức ảnh đẹp về Lào Cai phản ánh nội dung về chính trị, kinh tế - xã hội, giới thiệu các danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc của Lào Cai (ảnh chọn cho sách trong giai đoạn 2015 – 2020; ảnh chọn cho triển lãm trong giai đoạn 2019 – 2020).

Quy cách tác phẩm: ảnh gửi về Ban tổ chức theo hình thức file kỹ thuật số. Ảnh dự tuyển là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng từ 3 - 5Mb, kích thước chiều ngang tối thiểu 2.500 px.

Đối tượng tham dự: các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước có tác phẩm ảnh nghệ thuật về Lào Cai; ảnh được chọn in trong cuốn sách hoặc chọn treo được hưởng nhuận ảnh theo quy định hiện hành; tác phẩm tham gia dự tuyển được sử dụng tuyên truyền, in, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng phục vụ nhiệm vụ chính trị, không mang tính chất thương mại thì không phải xin phép tác giả và không phải trả nhuận ảnh phát sinh.

Khi gửi tác phẩm đến email của Ban tổ chức đồng nghĩa rằng tác giả cam kết trước pháp luật không vi phạm quyền tác giả. Đối với tác phẩm nào có vấn đề tranh chấp quyền tác giả sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về bản quyền tác giả. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều ảnh dự tuyển bao gồm: ảnh đơn và ảnh bộ (ảnh bộ có từ 5 - 8 ảnh). Kèm theo file gửi là thông tin cá nhân, tên tác giả, tác phẩm, thời gian chụp.

Địa chỉ nhận file tác phẩm: vannghelaocai@gmail.com

Thời hạn nộp file ảnh: ảnh chọn cho sách trước ngày 30/4/2020; ảnh chọn cho triển lãm trước ngày 30/6/2020.

Ban tổ chức sẽ trao  1 giải A, trị giá  4.470.000 đồng; 2 giải B, mỗi giải trị giá  2.960.000 đồng; 3 giải C, mỗi giải trị giá 2.235.000 đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.490.000 đồng. Ngoài ra, với mỗi bức ảnh được chọn, tác giả sẽ được nhận nhuận ảnh hoặc nhuận treo theo quy định.

Theo LCĐT (http://baolaocai.vn/van-hoa-van-nghe/11-giai-thuong-trong-trien-lam-anh-chao-mung-dai-hoi-dang-bo-tinh-lan-thu-xvi-z8n20200418091828155.htm)

Tin Liên Quan

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.