Tổng thống Donald Trump cảm ơn Việt Nam hỗ trợ Mỹ chống dịch Covid-19

Sáng 9-4 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng trên tài khoản Twitter của mình lời cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ Mỹ trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Tổng thống Donald Trump cảm ơn Việt Nam hỗ trợ Mỹ chống dịch Covid-19

Lời cảm ơn của Tổng thống Mỹ trên tài khoản Twitter cá nhân (Ảnh: chụp màn hình)

Trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo 450.000 bộ quần áo bảo hộ y tế được vận chuyển bằng đường hàng không từ Việt Nam đã tới thành phố Dallas, bang Texas của Mỹ. Ông nhấn mạnh: “Điều này có được là nhờ các đối tác là hai công ty lớn - DuPont và FedEx – và những người bạn ở Việt Nam. Cảm ơn các bạn!”.

Đây là lô hàng đầu tiên trong số hai lô với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam và xuất sang Mỹ, trong nỗ lực hợp tác giữa hai nước nhằm đẩy nhanh quá trình giao nhận hàng phục vụ cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Mỹ.

Lô hàng này sẽ nhanh chóng được bàn giao cho Kho Dự trữ quốc gia chiến lược Mỹ nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết về thiết bị bảo vệ y tế cho những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19.

Thời gian qua, Việt Nam và Mỹ hợp tác chặt chẽ về y tế nói chung và đại dịch Covid-19 nói riêng. Kể từ khi dịch bùng phát, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam nhằm theo dõi và đối phó với dịch Covid-19 đang lây lan ra toàn thế giới. Hai bên đã thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phòng chống dịch Covid-19, kể cả tiến độ nghiên cứu, phát triển vaccine, thuốc điều trị.

Trong hơn 20 năm qua, Mỹ dành hơn 706 triệu USD hỗ trợ y tế cho Việt Nam và trong vòng 10 năm trở lại đây, Mỹ cũng đã hỗ trợ kỹ thuật và tài chính đáng kể cho Việt Nam nhằm ngăn chặn, phát hiện và ứng phó những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới. Gần đây, USAID cũng thông báo hỗ trợ y tế thêm 2,9 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu và đặc biệt ở Mỹ, hiện nay phía Mỹ có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm bảo hộ y tế, nên việc Việt Nam hỗ trợ, cung cấp một phần các sản phẩm liên quan thể hiện tinh thần tương trợ của Việt Nam với các nước đối tác, trong đó có Mỹ. Đây cũng là sự tham gia, đóng góp của Việt Nam vào nỗ lực toàn cầu nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

https://nhandan.com.vn/thegioi/tin-tuc/item/43999602-tong-thong-donald-trump-cam-on-viet-nam-ho-tro-my-chong-dich-covid-19.html

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Cảnh báo tác động “tàn khốc” của biến đổi khí hậu và xung đột đối với người nghèo

Biến đổi khí hậu và xung đột có nguy cơ làm lu mờ những nỗ lực cải thiện sức khỏe con người, trong khi thực tế các vấn đề này có mối liên hệ chặt chẽ không thể tách rời, Peter Sands, người đứng đầu Quỹ Toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét cho biết.

Đức nỗ lực ổn định thị trường lao động

Thiếu hụt lao động lành nghề là một trong những rủi ro kinh tế lớn nhất đối với nước Đức, gây lo ngại cho các doanh nghiệp. Việc áp dụng luật nhập cư lao động lành nghề mới của Đức được giới chuyên gia đánh giá cơ bản là tích cực, song vẫn còn nhiều phức tạp và là yếu tố khiến quốc gia này tụt...

Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024

Ngày 17/9, tại Trung tâm triển lãm Crocus Expo ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024.

Thế giới tuần qua: Thiên tai, dịch bệnh và những hệ lụy

Hàng triệu người ở Đông Nam Á đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt, thiệt hại về người và của sau khi siêu bão Yagi, cơn bão được đánh giá là lớn nhất châu Á trong năm 2024 đổ bộ. Bên cạnh đó, những diễn biến liên quan đến dịch bệnh đậu mùa khỉ (mpox) tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận...

Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.

Biến đổi khí hậu làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em

Theo nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay đang khiến cho "cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em" trở nên tồi tệ hơn.