Google tôn vinh bánh mì Việt Nam

Bánh mì Việt Nam được Google tôn vinh khi lấy làm biểu tượng đặc biệt tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ (Google Doodle) trong ngày hôm nay – 24/3.

 

Google tôn vinh bánh mì Việt Nam khi chọn là biểu tượng đặc biệt tạm thời trong ngày 24/3. Ảnh chụp từ màn hình.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thức dậy sớm nay, khi mở trang chủ Google Doodle, độc giả sẽ được thấy một biểu tượng đặc biệt tạm thời rất thân quen mà đáng yêu: Bánh mì Việt Nam.

Một ổ bánh mì kẹp thịt được đặt ở giữa cùng với những mẩu vụn bánh mì đã cùng xếp hình tạo thành chữ Google vui nhộn mà mát mắt.

Những “vệ tinh” xung quanh của ổ bánh mì đặc biệt ấy không chỉ có bột mì, trứng, bơ, giò, chả quế, dăm bông, xúc xích, rau thơm (mùi, hành...) mà còn không thể thiếu chai... nước mắm.

Bánh mì kẹp thịt Việt Nam được Google tôn vinh

Khi kích chuột vào biểu tượng này, 26 triệu kết quả được thông báo trong vòng chưa đầy một giây với những thông tin nổi bật như định vị các địa điểm bán bánh mì kẹp thịt gần nhất, trang Wikipedia giới thiệu về nguồn gốc bánh mì thịt kiểu Việt Nam.

Các video của kênh YouTube và nhiều website giới thiệu về những câu chuyện xoay quanh vì sao bánh mì kẹp thịt Việt Nam ngon nhất thế giới cũng lần lượt xuất hiện.

Có thể thấy, việc tôn vinh bánh mì Việt Nam của Google giữa thời điểm chính những chiếc bánh mí kẹp thịt này đang là một đồ ăn được hỗ trợ miễn phí tới biết bao người đang thực hiện cách ly phòng, tránh dịch Covid-19 lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Bánh mì  thanh long  "giải cứu" cho nông dân và  bánh mì dinh dưỡng đặc biệt cũng của ông Kao Siêu Lực dành tặng các y, bác sĩ chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó là những sáng tạo từ bánh mì như bánh mì thanh long -“ giải cứu” cho thanh long đỏ bị ùn ứ, không xuất khẩu được do dịch Covid-19, 3000 ổ bánh mì dinh dưỡng đặc biệt dành tặng các y, bác sĩ chống dịch Covid-19 cũng được kể...

Từ đó, câu chuyện về bánh mì Việt Nam không chỉ được kể dưới góc nhìn ẩm thực – một thức ăn đường phố rất đỗi bình dị song không kém phần thơm ngon đặc biệt- mà còn thắm đượm những nghĩa tình đùm bọc, san sẻ, yêu thương. 

Theo giaoducthoidai.vn (https://giaoducthoidai.vn/google-ton-vinh-banh-mi-viet-nam-20200324052126521.html)

Tin Liên Quan

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen: Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Việt Nam sẽ có những thông điệp lớn, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn về chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Phiên họp cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ từ 22-24/9.

Sáng mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ

Cơn bão số 3 được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua; bão số 3 và hoàn lưu của nó để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh, thành phố phía bắc, nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước:

Thủ tướng: 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau 'siêu bão' lịch sử

Chỉ rõ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau "siêu bão" lịch sử Yagi, Thủ tướng yêu cầu ngay trong ngày mai (16/9) trình ban hành Nghị quyết của Chính phủ về khắc phục hậu quả siêu bão số 3, ổn định tình hình nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng.

Quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga

Trả lời phỏng vấn báo chí sau Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đồng chủ trì, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hai bên quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò của Ủy ban liên...