Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh diễn tập phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 2 và kế hoạch của Ban Chỉ đạo diễn tập Covid- 19 Quân khu 2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức diễn tập phòng, chống Covid-19.

Tình huống giả định đưa ra: Khi có trường hợp dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid-19) xâm nhập vào nước ta, phát hiện có 5 người dương tính với Covid-19. Dịch đã lây lan trong cộng đồng dẫn đến 30 người dương tính, số người nghi nhiễm 120 người, phải cách ly 500 người và dịch ở cấp độ 5, cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có 5 quân nhân có triệu chứng sốt, khó thở, nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Lực lượng quân y phun thuốc khử trùng.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo diễn tập Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã nhanh chóng họp, đánh giá tình hình dịch Covid-19. Xác định dịch rất phức tạp, mức độ lây lan nhanh, chưa có vắc xin điều trị, khả năng xâm nhập qua nhiều con đường, khả năng lây truyền là rất lớn, khó kiểm soát, đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người và kinh tế của địa phương. Ban chỉ đạo đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phát huy sức mạnh tổng hợp vận dụng tốt phương châm “Bốn tại chỗ”, chủ động phòng bệnh là chính, trong đó thông tin, giáo dục, truyền thông, giám sát dịch là biện pháp chủ yếu. Kiện toàn, kiểm tra trang bị các tổ cơ động phòng, chống dịch theo kế hoạch.

Tiếp nhận các quân nhân nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Giao cho Tổ Quân y - Bệnh xá 24 tiến hành các bước phun khử trùng khu vực cách ly, tiếp nhận các quân nhân nghi ngờ nhiễm dịch, kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp, phát khẩu trang, khử khuẩn bằng dung dịch rửa tay… Cử cán bộ xuống trực tiếp kiểm tra, thăm hỏi, động viên để các quân nhân yên tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm với cộng đồng; bản thân chấp hành tốt mọi quy định của các y, bác sỹ tích cực điều trị trong thời gian cách ly.

Thăm hỏi, động viên các quân nhân đang điều trị.

Cuộc diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hoàn thành tốt mục đích, yêu cầu đề ra. Thông qua diễn tập đã giúp các cơ quan, đơn vị nắm chắc trình tự, nội dung, phương pháp phòng, chống khi có tình huống dịch Covid-19 ở các cấp độ. Từ đó, nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy, phối hợp hiệp đồng; hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, sẵn sàng đối phó với dịch bệnh Covid-19.

 

http://baolaocai.vn/chinh-tri/bo-chi-huy-quan-su-tinh-dien-tap-phong-chong-dich-covid-19-z1n20200311114215015.htm

Theo Phạm Hồ Trúc/LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.