Tỉnh ủy gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Sáng 5/3, Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đông đảo nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý là ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng, phó các sở, ban, ngành và tương đương của tỉnh; các đồng chí ủy viên ban thường vụ các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu chúc mừng các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn là nguồn nhân tố quan trọng đối với sự phát triển, với bản chất kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo; có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc và tinh hoa văn hóa dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Những năm qua, phụ nữ Lào Cai luôn được quan tâm nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế; có việc làm, được cải thiện rõ rệt về đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần; tham gia ngày càng nhiều hơn vào công tác xã hội, đóng góp ngày càng lớn cho gia đình và xã hội…

Đặc biệt, công tác cán bộ nữ đã được quan tâm; tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp, giữ chức vụ lãnh đạo các cấp tăng lên qua các nhiệm kỳ, đều đạt và vượt so với chỉ tiêu, mục tiêu về công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong tặng hoa, quà chúc mừng các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cán bộ nữ; quan tâm quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt cán bộ nữ; chú trọng kết nạp đảng viên nữ, nhất là khu vực nông thôn, vùng cao, vùng xa; nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với phụ nữ và công tác phụ nữ.

Đồng chí cũng mong muốn, các cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ và trách nhiệm ở mỗi cương vị công tác, nỗ lực nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh và đất nước.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh đã tặng hoa, chúc mừng Tỉnh ủy nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (5/3/1947 – 5/3/2020) (ảnh trên).

 

http://baolaocai.vn/chinh-tri/tinh-uy-gap-mat-nu-can-bo-lanh-dao-quan-ly-nhan-ngay-quoc-te-phu-nu-83-z1n2020030514063975.htm

Theo Thành Phú/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).