Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Chiều ngày 28/1, các đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi do virus tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Theo đó, đoàn làm việc đã kiểm tra các hoạt động tại cửa khẩu, đặc biệt là lối nhập cảnh, khu vực cách ly người bệnh khi phát hiện thân nhiệt cao thông qua máy đo thân nhiệt.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các ngành chức năng hoạt động tại khu vực cửa khẩu.

Tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, công tác phòng, chống dịch đang được thực hiện chặt chẽ bằng nhiều biện pháp như: Đảm bảo an ninh trật tự; phun thuốc khử trùng; kiểm tra, theo dõi thân nhiệt khách du lịch và cách ly khi phát hiện đối tượng nghi nhiễm dịch bệnh; dán thông báo tuyên tuyền về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh…

Khu vưc cách ly khi máy theo dõi thân nhiệt phát hiện du khách có thân nhiệt cao.
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực điền thông tin tờ khai y tế.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế rà soát các trang thiết bị chống dịch hiện có, khẩn trương đầu tư thêm trang thiết bị chống dịch; các ngành chức năng làm việc tại cửa khẩu cần phối hợp chặt chẽ với nhau, chủ động trong công tác phòng chống dịch để đạt hiệu quả cao. Khi phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh cần phải cách ly ngay, không chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh.

Kiểm tra khu vực kiểm dịch y tế, theo dõi thân nhiệt khách nhập cảnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong trao đổi, giao nhiệm vụ cho cán bộ Biên phòng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lào Cai là địa bàn trọng điểm, có cửa khẩu, đón lượng khách du lịch đông, bởi vậy, các cấp chính quyền tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do virus, quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh qua các cửa khẩu để bảo vệ sức khỏe người dân. Tỉnh đã chỉ đạo mua thêm một số trang thiết bị cần thiết để chống dịch. Quan điểm của tỉnh là làm thế nào kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên địa bàn nhưng không được ảnh hưởng đến công tác đối ngoại giữa tỉnh và nước bạn - Trung Quốc.

Về công tác đối ngoại, tỉnh đã phối hợp với Lãnh sự quán Việt nam tại Trung Quốc hỗ trợ nước bạn khẩu trang. Nước bạn cũng rất đồng tình, ủng hộ công tác phối hợp trong việc khám, đưa - đón, trả người giữa hai bên.

Theo Phương Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...