Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị lần thứ ba (Khóa XV)

Sáng 03/01, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị lần thứ ba (Khóa XV), tổng kết công tác mặt trận năm 2019, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Giàng Mạnh Nhà, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Trịnh Xuân Trường – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện  lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo các tổ chức thành viên, đại diện Ban Thường trực MTTQ 9 huyện, thành phố của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2019, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) các cấp tỉnh Lào Cai phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành chức năng đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, MTTQ các cấp đã triển khai nhiều cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, làm giàu hợp pháp, giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới có sức lan tỏa rộng khắp thể hiện sức sống bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; đời sống của nhân dân ngày càng ổn định, từng bước nâng lên về mọi mặt, hộ nghèo năm 2019 giảm 7.656 hộ so với năm 2018, tỷ lệ 11.46% (giảm 4.79% so với năm 2018).

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; hỗ trợ, cứu trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, rủi ro. Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh đã vận động được 5.821 triệu đồng; hỗ trợ làm mới 217 nhà, trị giá 6.974 triệu đồng và 98 nhà sửa chữa, trị giá 744 triệu đồng. Các phong trào giúp đỡ hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" của Liên đoàn Lao động tỉnh, "Mái ấm tình thương" của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh,… đã góp phần xóa nhà tạm, nhà dột nát cho đoàn viên, hội viên nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: công tác mặt trận đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, ấn tượng, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh; qua đó giúp nâng cao vị thế, vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị và trong nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2019, tốc độ tăng trưởng Lào Cai đạt 10.32% đứng thứ 2/14 tỉnh trung du miền núi phía Bắc, hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2019.

Trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thay mặt cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc"; Cờ thi đua xuất sắc toàn diện năm 2019 cho 02 tập thể (Ủy ban MTTQ các huyện Bắc Hà, Bát Xát); tặng bằng khen cho 30 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

Hội nghị cũng đã tổ chức phát động thi đua năm 2020./.

Thu Giang

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).