Thành phố Lào Cai: Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý

Thông qua tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và lễ hội nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, nhân dân thành phố thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Theo đó, thành phố Lào Cai sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các lễ hội truyền thống trong thời gian từ 9/1/2020 (tức 15 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến ngày 9/2/2020 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Canh Tý).

Hội chợ hoa xuân luôn được người dân đón đợi.

Hội chợ hoa xuân sẽ diễn ra từ ngày 9/1 – 24/1 (tức ngày 15 – 30 tháng Chạp) tại phố Đinh Lễ và đường An Dương Vương thuộc 2 phường Cốc Lếu và Kim Tân; Ngày hội bảo vệ môi trường và thả cá giống phóng sinh vào ngày 17/1 (tức 23 tháng Chạp) tại khu vực phố Đinh Lễ. Chương trình văn nghệ đón giao thừa tại phố Đinh Lễ và chương trình bắn pháo hoa tại 2 bờ sông khu vực bãi soi sông Hồng, phường Kim Tân và Phố Mới vào tối 24/1 (30 Tết).

Trong khuôn khổ Lễ hội đền Thượng sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn.

Dịp những ngày đầu tháng Giêng, một số xã trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức các lễ hội truyền thống như xã Tả Phời, Hợp Thành tổ chức Lễ hội xuống đồng; Cam Đường, Đồng Tuyển, Vạn Hòa tổ chức Lễ hội mùa xuân. Các phường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao… 

Riêng đối với Lễ hội đền Thượng sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 7/2 - 9/2 (tức từ 14 đến 16 tháng Giêng). Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như tổ chức Hội Báo xuân và triển lãm ảnh về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố tại nhà văn hóa phường Lào Cai; đêm thơ Nguyên tiêu cùng nhiều hoạt động thể thao như thi đấu quần vợt, đua xe đạp, bóng đá và các hoạt động văn hóa khác.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.